Trong bài viết trước, mình đã thực hiện thiết kế một map lowpoly. Ở bài viết này và các bài viết sau mình sẽ thực hiện xây dựng logic game.
Nội dung dự định mình sẽ xây dựng giống tựa game Merge Plane:
Đại khái, mình sẽ implement logic cừu chạy xung quanh trên map của đã xây dựng với thư viện tween animation DOTween.

Bài viết này không đi sâu vào kỹ thuật mà chủ yếu giới thiệu đến các bạn về thư viện DOTween. Vậy mình sẽ giới thiệu về DOTWeen một xíu nhé.
DOTween gồm 2 bản, bản miễn phí và bản Pro giá 15$ tầm 350k VNĐ. Trang chủ của nó ở đây http://dotween.demigiant.com/. Với thư viện này, mình có thể thực hiện các dạng animation transform thường gặp như: Move Position, Scale, Rotate, Move theo Path, Fade, Color v.v hay các hàm tiện ích như DelayCalls, Sequence… Ở bản free thì thư viện chỉ cung cấp các hàm để gọi trong code, còn ở bản Pro được cung cấp thêm giao diện cài đặt các animation trong inspector.
Ngoài DOTween, mình có sử dụng qua thư viện LeanTween với những tính năng tương tự. Tuy nhiên, DOTween có cách thể hiện synxtax code trong sáng, rõ ràng hơn.
Ở trong tựa game này, mình sử dụng DOTween để implement logic chạy xung quanh con đường và nhảy theo đường cong qua hàng rào chắn. Chi tiết nằm ở video dưới đây:
Về phần setup DOTween, mình thường sẽ loại bỏ bớt các thành phần không sử dụng DOTween để làm gì cả như Audio. Đồng thời, sửa lại ease transtion về dạng linear.
Các thuộc tính ease trong các tween animation được minh họa trực quan ở trang:
Nhận xét
Đăng nhận xét